fbpx

Lợi ích của ngũ cốc cho phụ nữ mang thai

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể đối với phụ nữ đang mang bầu là điều tiên quyết. Hơn nữa, ăn uống đủ chất trước sinh cũng là điều kiện để mẹ có đủ sữa để nuôi con sau này. Và ngũ cốc luôn được phụ nữ mang thai ưu tiên chọn lựa.

Ngũ cốc không thể thiếu với phụ nữ mang thai

Lợi ích 1 của ngũ cốc: Giàu chất xơ

Hầu hết, các loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ. Chúng giúp bạn vượt qua “ám ảnh” táo bón khi mang bầu. Khối lượng chất xơ thai phụ cần hấp thu là khoảng 28gram/ngày. Bạn nên lưu ý dùng các sản phẩm ngũ cốc nguyên chất như gạo lứt, bánh mỳ đen… chứ không sử dụng các sản phẩm tinh chế và có thêm đường.

Ngũ cốc giúp bé trong bụng mẹ phát triển toàn diện


Lợi ích 2 của ngũ cốc: Chứa nhiều sắt

Ngũ cốc giúp bổ máu vì vậy rất cần thiết cho người mẹ. Ngoài ra, chúng bổ sung thêm canxi, axit folic. Lượng sắt trong ngũ cốc khác nhau tùy nhãn hiệu.Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

Lợi ích 3 của ngũ cốc: Ít chất béo, muối

Chất béo và muối là hai chất hấp thu nhiều sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch. Trong ngũ cốc, hàm lượng chúng rất thấp nên bạn có thể yên tâm sử dụng hằng ngày.

Các cách bổ sung ngũ cốc cho phụ nữ mang thai

Bánh mì đen rất tốt cho bữa sáng của mẹ và bé

  • Bữa ăn sáng: Đây là thời điểm lý tưởng để cơ thể phụ nữ mang thai bổ sung ngũ cốc nguyên cám. Vì đây là lúc cơ thể cần nạp năng lượng sau một giấc ngủ dài. Có thể ăn bánh mì được làm từ bột mì nguyên hạt (bánh mì đen) thay vì bánh mì trắng hoặc chế biến cháo bột yến mạch ăn với trái cây.
  • Bữa phụ với các loại hạt ngũ cốc:Các loại hạt được rang, sấy khô mẹ bầu có thể sử dụng như món ăn vặt, ăn trực tiếp hoặc trộn với sữa chua cho các bữa ăn phụ trong ngày. Các mẹ bầu nên sử dụng những loại hạt ngũ cốc không tẩm ướp hương liệu để tránh chất độc hại, giảm muối và đường nạp vào cơ thể.
  • Bữa chính nhiều mỳ: Để đảm bảo bữa ăn chính đầy đủ dưỡng chất, các mẹ bầu nên kết hợp trong thực đơn cho phụ nữ nhiều thực phẩm làm từ ngũ cốc. Ví dụ: chế biến các món pha trộn như lúa mạch trộn súp rau hoặc lúa mì trộn với thịt hầm. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể thay đổi khẩu vị với cơm gạo lứt hoặc mì ống làm bằng lúa mì nguyên hạt.

 

 

                                                                       Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *