fbpx

Cách làm ngũ cốc cho người tập gym

Với hàm lượng protein và vitamin rất cao, ngũ cốc luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc đáp ứng nhu cầu tăng cơ bắp cho dân tập gym. Ngoài việc giúp tăng cơ bắp, ngũ cốc còn giúp tăng cân và giảm cân khi kết hợp cùng gạo lứt. Sau đây là cách làm ngũ cốc bạn nên không nên bỏ qua.

Đậu nành thành phần chính trong cách làm ngũ cốc tập gym.

Thành phần trong cách làm ngũ cốc cho người tập gym

  • Đậu nành: đây là thành phần chính trong cách làm ngũ cốc tập gym. Với hàm lượng protein rất cao 36.49g/100g đậu, thậm chí cao hơn cả thịt bò. Đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ tim mạch, giúp tăng năng lượng cho những người tập thể hình

Đậu xanh cũng không thể thiếu trong cách làm ngũ cốc tập gym.

  • Đậu xanh: Với tác dụng giải độc, thanh lộc cơ thể, đậu xanh còn chứa khoảng 23g protein, đậu xanh có thể cung cấp gần như đầy đủ chất dinh dưỡng và có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh về dạ dày.

Có rất nhiều thành phần trong cách làm ngũ cốc tập gym.

Thành phần trong cách làm ngũ cốc tập gym còn có đậu đỏ và gạo lức. Với tác dụng chính là thanh lọc, giải độc cơ thể, ngũ cốc sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh kết hợp với các bài tập thể hình. Bạn hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình.

Các bước trong cách làm ngũ cốc tập gym

Bước 1: Chọn đậu

Với cách làm ngũ cốc tập gym có thành phần chính là đậu, bạn có thể đến các cửa hàng bán đậu có uy tín. Để chế biến được một sản phẩm thơm ngon, việc chọn lựa những loại đậu kĩ càng rất cần thiết. Yêu cầu: không có chất bảo quản, không sâu, lép. Tốt hơn hết nên chọn các loại đậu Việt Nam.

Bước 2: Sơ chế đậu

Với các loại đậu được bày bán trên thị trường, bạn nên rửa sạch đậu nhiều lần.  Tốt nhất là chà sạch đậu 2 lần sau đó ngâm vào nước ấm vài phút, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh một lần nữa. Lưu ý, bạn phải rửa riêng từng loại vì bạn cần phải rang các loại đậu riêng biệt.

Bước 3: Rang đậu

Đây là công đoạn cuối cùng cũng là công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ trong cách làm ngũ cốc tập gym. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm đậu bị cháy hoặc đậu chưa chín. Việc đó sẽ khiến bạn bị đau bụng, thậm chí gây nên những cơn chóng mặt, buồn nôn.

Khi rang, bạn cần đảo đều liên tục cho đến khi nghe thấy mùi thơm và thấy đậu dần chuyển màu thì dừng lại. Lưu ý nên rang với lửa nhỏ.

Người tập gym nên trang bị cách làm ngũ cốc.

Thưởng thức thành quả sau khi kết thúc cách làm ngũ cốc tập gym

Sau khi kết thúc công đoạn rang trong cách làm ngũ cốc tập gym, bạn xay hỗn hợp thành bột mịn, cho vào hộp nhựa và bảo quản nơi kín gió. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức món ngũ cốc ngon lành và khỏe mạnh.

 

Nguồn: Tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *