fbpx

Bí quyết chọn ngũ cốc của người Nhật

Người Nhật nhìn chung rất khỏe mạnh. Họ có tuổi thọ cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và có tỷ lệ béo phì chỉ là 3,5%, bằng 1/10 tỷ lệ béo phì của người Mỹ. Tất cả nhờ vào chế độ ăn nhiều ngũ cốc. Cùng tìm hiểu 4 loại ngũ cốc không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật Bản.

Ngũ gốc là món quà vô giá từ thiên nhiên.

Ngũ cốc 1: Ngô

Người Nhật xem ngô là “thực phẩm vàng” trong các loại ngũ cốc. Vì lượng xenluloza trong ngô cao hơn từ 4 – 10 lần so với gạo và các loại bột khác. Tác dụng của Xenluloza là kích thích nhu động dạ dày ruột và giúp ích cho quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, ngô còn chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linolic, nên sẽ giúp bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu.

Ngô- Thực phẩm vàng trong các loại ngũ cốc.

Ngũ cốc 2: Yến mạch

Từ lâu, người Nhật đã biết trong các loại ngũ cốc thì yến mạch là vị thần cứu tinh của bệnh cao huyết áp. Ăn yến mạch hay một tô cháo yến mạch sẽ giúp bạn hạ huyết áp nhanh chóng. Đồng thời, chúng cũng góp phần làm giảm mỡ máu.

Ngoài ra, yến mạch còn giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả. Do đó, khá nhiều người Nhật ăn kiêng luôn ưu tiên lựa chọn loại ngũ cốc này.

Một tác dụng nữa của yến mạch là giúp da mịn màng. Sử dụng yến mạch với một lượng nhất định mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn có làn da tươi trẻ.

Ngũ cốc yến mạch là vị cứu tinh của bệnh cao huyết áp.

 

Ngũ cốc 3: Kê

Trong các loại ngũ cốc, kê là nhóm chứa nhiều vitamin B hơn cả. Lượng vitamin B1, B2 có trong hạt kê cao hơn từ 1 – 1,5 lần so với lúa gạo. Ngoài ra, hạt kê còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng khác như methionine (một amino axit thiết yếu). Vì thế, loại hạt này có tác dụng duy trì hoạt động của tế bào não, tăng cường trí nhớ và làm giảm quá trình lão hóa.

Đây cũng là loại ngũ cốc giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Kê là ngũ cốc chứa nhiều Vitamin B hơn cả.

Ngũ cốc 4: Đậu tương

Ngũ cốc đậu tương giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đậu tương là loại đậu có hàm lượng protein cao nhất trong các thực phẩm họ đậu. Vì vậy, chúng nhanh chóng trở thành thực phẩm thiết yếu trong các bữa ăn của người Nhật.

Duy trì ăn đậu tương mỗi ngày có tác dụng chống ung thư, phòng tránh bệnh loãng xương và giảm nguy cơ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa.

 

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *